Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

5 sai lầm phổ biến của mẹ khi dùng bỉm cho bé

Thời tiết trở lạnh là lúc các mẹ thi nhau đi mua bỉm , tã về cho con dùng. Đóng bỉm mùa lạnh một phần giúp con ấm hơn và tránh không để con làm bẩn chỗ nằm. Tưởng tuồng như đây là một nghề nghiệp giản đơn , nhưng không ít các bà mẹ đã vi phạm một số điều cấm khi dùng bỉm cho con. Chính vì sự chủ quan , thiếu hiểu biết cộng thêm việc kiệm ước mù quáng của mẹ đã vô tình khiến con chịu bệnh.
Dưới đây là một số phận sai trái khi dùng bỉm cho trẻ mà các mẹ thường mắc và tự hỏi xem liệu mình đang có phải là người mẹ thiếu hiểu biết hay không.

1. Mua bỉm trần cho con dùng

Trong mùa lạnh , đóng bỉm cho con là sự lựa chọn được nhiều bà mẹ tin dùng. Đáp ứng nhu hố xí dùng ngày một nhiều của các bà mẹ , bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại bỉm , bỉm với nhiều loại sản phẩm trong nước và nhập khẩu. Bên cạnh đó , ngoài những sản phẩm giả mạo thì còn có sự hiện diện của nhiều loại không rõ nguồn gốc xuất xứ , không hạn sử dụng , lù mù về chất lượng.
Trong đó các sản phẩm bỉm “vô danh” thì bỉm trần được nhiều mẹ tin cậy và lựa chọn. Với tâm lý ham rẻ , nhiều chị em đã đổ xô đi tìm mua ở các đại lý , các gian hàng online mà không để ý biết xuất xứ , nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm. Việc các mẹ lựa chọn các sản phẩm bỉm trần với mong chờ kiệm ước một khoản cho gia đình nhưng lại vô tình làm có tác động đến một điều gì đó đến sức khỏe và sự không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro của trẻ , hay nói cách khác là các mẹ đang bán sức khỏe của con cho những miếng bỉm vô danh.
Các mẹ ham rẻ cần biết rằng việc sử dụng những sản phẩm kém chất lượng có xác xuất khiến con mắc nhiều loại bệnh. Nhẹ thì nổi mẩn , ngứa ngáy , kích ứng da. Nặng thì viêm loét mãn tính , truyền bệnh ngược từ bên ngoài vào trong thân thể , gây vô sinh , bệnh lâu ngày phát triển thành ung thư da , viêm nhiễm nặng cơ quan sinh dục.

2. Giúp đỡ tiền của con mặc bỉm cả ngày

Nhiều bà mẹ vẫn sẵn sàng cho con mặc 24/24 , vì nghĩ rằng việc đó sẽ thuận tiện và giúp trẻ có xác xuất không bị hạn chế hoạt động cả ngày. Điều này rất nguy hiểm vì bỉm để lâu có xác xuất gây tổn thương đến sức khỏe và làn da của bé. Mặc bỉm quá lâu chẳng những khiến trẻ cảm thấy bức bối , dễ bị hăm. Trẻ đóng bỉm suốt ngày bị dính nước tiểu dễ bị lở loét , có tác động đến một điều gì đó xấu tới da và sức khỏe.
Cho trẻ dùng bỉm cả ngày hoặc trong thời kì dài sẽ gây cho trẻ một thói quen xấu là nếu buồn thì cứ tiết tự động trong bỉm. Ví như vấn đề này kéo dài dần dần trẻ sẽ mất v gọi để báo cho cha mẹ lúc cần đi khi đã biết nói. Kết quả là trẻ có xác xuất đi wc không kiểm soát được hoặc hay bị tè dầm khi lớn.
Đặc biệt , việc dùng bỉm thường xuyên kéo dài ở bé trai còn gây hại cho tinh hoàn. Đeo bỉm thường bị kín hơi , lại bó sát vào thân thể trẻ , dễ làm cho nhiệt độ tăng lên , trong khi đó nhiệt độ phù hợp nhất cho tinh hoàn bé trai là vào khoảng 34 độ C. Khi nhiệt độ có xu hướng gia tăng so với bình thường tới 37 độ C và nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ có tác động đến một điều gì đó đến tinh hoàn trong việc làm ra tinh trùng sau này.

3. Chọn bỉm không ngay thẳng kích cỡ

Sản phẩm bỉm vô cùng đa dạng từ chủng loại , màu sắc , họa tiết... Tiêu chuẩn chọn bỉm cho bé dựa vào: lứa tuổi , kích cỡ , cơ địa. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , khi đi mua bỉm các bà mẹ nên nhớ , trên bao bì của mỗi bịch bỉm đều có ghi size bỉm ứng với với mức cân nặng của trẻ. Có nhiều bà mẹ nghĩ suy cho con mặc bỉm size rộng thì trẻ sẽ cảm thấy không bị hạn chế hơn. Hoặc cho con mặc bỉm quá chặt để nước giải không chảy ra ngoài. Tuy nhiên việc mặc bỉm quá rộng hoặc quá chật là một sai lầm khi dùng bỉm cho trẻ .
Khi mặc bỉm size lớn , bỉm sẽ không ôm khít được háng bé khiến cho nước giải có xác xuất tràn ra ngoài. Còn nếu mặc bỉm size nhỏ , điều này sẽ khiến trẻ không thuận tiện và khó chịu. Vì vậy , để thuận tiện và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhất cho trẻ , mẹ nên chọn loại theo đúng lứa tuổi , cân nặng của trẻ. Tuyệt đối không mua size to để tái sử dụng. Cùng một thời khắc không mua quá nhiều bỉm , vì trẻ thơ thường lớn rất nhanh.


4. Đóng bỉm sai cách

Với các mẹ thiếu kinh nghiệm , lần đầu đóng bỉm cho con vẫn còn lóng ngóng và chưa thuần thục nên không tránh khỏi việc đóng bỉm sai cách cho con. Các mẹ cần biết , với bé trai và gái thì cần có cách đóng bỉm khác nhau.
Đóng bỉm cho bé trai: Các mẹ nhớ chú ý vùng kín của con khi đóng bỉm. Với các bé trai , khi đóng bỉm mẹ hãy để bộ phận sinh dục của con chúi xuống để khi đi wc , nước giải sẽ không bị trào ra ngoài. Ngoại giả , các bé trai thường bị ướt ở phần trước của tã nên khi mua , mẹ nên lựa chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước.
Đóng bỉm cho bé gái: Đặc điểm của các bé gái khi đi wc thường ướt ở giữa hoặc phía sau của tã nên mẹ cần chọn loại bỉm có độ dày tập trung ở vị trí con có xác xuất tiểu nhiều nhất.

Xem thêm cách chăm sóc trẻ sơ sinh tại website: http://tamtresosinh.com

5. Không chịu thay bỉm thường xuyên cho con

Có nhiều mẹ thiếu kinh nghiệm , chờ bỉm đã thấm sũng rồi mới thay cho bé , nó vô tình tạo hoàn cảnh cho một số loại vi khuẩn phát sinh , gây hại cho làn da của bé. Ví như bé mới sinh , mẹ có xác xuất thay tã cho bé sau 2 tới 3 giờ đồng hồ. Còn nếu dùng tã quấn thì có xác xuất để từ 3 tới 4 tiếng.

Trên đây là một số phận sai trái khi dùng bỉm cho trẻ mà các mẹ hay mắc phải. Các thiên thần nhỏ của chúng ta còn quá bé để có xác xuất tự lên tiếng tự lựa chọn sản phẩm ưa thích của bản thân mình. Trong hoàn cảnh đó , sức khỏe và sự không bị hạn chế của các bé không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả nước phụ thuộc vào thị hiếu , niềm tin , sự lựa chọn , kinh nghiệm và vốn hiểu biết của bố mẹ. Chính vì vậy , các mẹ trước khi đưa ra một quyết định gì hãy chú ý và quan hoài nhiều hơn đến sức khỏe và độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro của trẻ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét